spot_img

Cách giảm cân cấp tốc tại nhà hiệu quả

Cách giảm cân cấp tốc nào sẽ đem lại hiệu quả và độ an toàn cho sức khỏe? Đọc ngay thông tin chia sẻ trong bài viết sau.

Làm sao để ốm nhanh nhất mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chắc là câu hỏi mà ai thực hiện giảm cân tại nhà cũng đặt ra. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ bạn cách giảm cân hiệu quả tại nhà.

1. Cách giảm cân an toàn tại nhà

Giảm mỡ toàn thân cấp tốc bằng cách ăn low-carb

Khi bạn cắt giảm lượng đường và tinh bột (carbohydrate) trong khẩu phần ăn, bạn sẽ lâu đói và nạp ít calo hơn. Do đó, thay vì đốt carb để sản sinh năng lượng, cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng chất béo tích tụ để tạo ra năng lượng.

cách giảm cân nhanh nhất tai nha
Cách giảm cân cấp tốc theo chế độ ăn kiêng.

Một lợi ích khác của chế độ ăn low-carb chính là làm giảm nồng độ insulin, khiến thận thải natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này làm giảm trọng lượng nước trong cơ thể và giúp giảm cân.

Biểu đồ dưới đây là kết quả từ một nghiên cứu để so sánh chế độ ăn kiêng low-carb và low-fat ở phụ nữ thừa cân, béo phì.

Chế độ ăn uống low-carb cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau:

  • Giảm đường huyết.
  • Giảm chỉ số triglyceride trong máu.
  • Giảm cholesterol xấu LDL.
  • Tăng cholesterol tốt HDL.
  • Huyết áp cải thiện đáng kể.

Nên biết: Một bát cơm bao nhiêu calo? Ăn cơm trắng có mập không?

2. Ăn chất đạm, chất béo và rau củ đúng cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần

Mỗi bữa ăn nên bao gồm các thực phẩm giàu protein, chất béo và các loại rau low-carb. Xây dựng bữa ăn theo cách này sẽ giúp hạn chế lượng carb ở khoảng 20-50g mỗi ngày.

Thực phẩm giàu protein (chất đạm)

  • Thịt: thịt bò, thịt gà, thịt heo, thịt cừu…
  • Cá và hải sản: cá hồi, tôm…
  • Trứng: bao gồm cả lòng trắng và lòng đỏ
giảm cân cấp tốc tại nhà
Các thực phẩm giàu protein sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt.

Protein quả không hổ danh là “vua của các chất dinh dưỡng” khi nó mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc hấp thụ protein giúp tăng cường sự trao đổi chất và tăng lượng calo bị đốt cháy lên đến 80-100 calo mỗi ngày. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đến 60%, giảm 50% cơn thèm ăn vặt đêm khuya và làm cho bạn tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày.

Cách giảm cân cấp tốc bằng thực phẩm giàu chất béo không bão hòa 

Không như các chất béo xấu gây tăng cân nhanh chóng, chất béo tốt mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch, cân bằng cholesterol, giúp giảm thèm ăn hiệu quả. Không phải tất cả chất béo đều giống nhau. Nếu bạn cố gắng cắt giảm cả chất béo trong khi thực hiện chế độ ăn low-carb, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì thiếu năng lượng và sớm từ bỏ công cuộc giảm cân.

Xem ngay: 4 Top bài tập giảm mỡ mông nhanh nhất CỰC ĐƠN GIẢN

3. Luyện tập thể thao 3 lần mỗi tuần – cách giảm cân an toàn tại nhà

Để tăng hiệu quả giảm cân cấp tốc, đồng thời tăng cường sức khỏe và giúp cơ thể săn chắc, bạn hãy đi đến phòng gym 3-4 lần một tuần. Nếu bạn là người mới bắt đầu luyện tập thể dục, hãy hỏi ý huấn luyện viên để nhận được một số lời khuyên.

cách giảm cân an toàn tại nhà
Luyện tập sẽ đảm bảo cân nâng hợp lý mang tính ổn định lâu dài.

Tập nâng tạ sẽ đốt cháy rất nhiều calo và ngăn chặn sự suy giảm trao đổi chất của cơ thể – một tác dụng phụ thường gặp khi giảm cân. Khi cơ thể được vận động mạnh, nó thậm chí có thể loại bỏ được một lượng chất béo đáng kể trong khi vẫn có cơ hội tăng tỷ lệ cơ.

Nếu nâng tạ không phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn, hãy thực hiện một số bài tập cardio để giảm cân như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp hay bơi lội… Cardio giúp làm tăng và kiểm soát nhịp tim ở một mức độ nhất định, từ đó tăng cường khả năng trao đổi chất, tăng lưu thông máu và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

4. Mẹo giúp bạn trong quá trình giảm mỡ toàn thân cấp tốc

Uống nước trước bữa ăn 30 phút

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹo nhỏ này giúp tăng khả năng giảm cân lên đến 44% trong 3 tháng.

Chọn thực phẩm giảm cân thích hợp

Một số thực phẩm rất hữu ích cho việc loại bỏ chất béo, điển hình như: trứng, rau xanh (cải xoăn, rau bó xôi…), rau họ cải, cá hồi, ức gà, thịt bò, cá ngừ, các loại đậu, súp, phô mai, quả bơ, quả hạch, giấm táo, ớt, ngũ cốc nguyên hạt, bưởi, hạt chia, dầu dừa, sữa chua, trái cây ít đường…

cách giảm cân cấp tốc
Chú ý lựa chọn các thực phẩm tốt để sử dụng.

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Nghiên cứu cho thấy rằng chất xơ hòa tan có thể làm giảm mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Bổ sung chất xơ như glucomannan cũng mang lại tác dụng tương tự mẹo giảm cân cấp tốc.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn nhanh làm bạn dễ tăng cân hơn theo thời gian. Việc ăn chậm khiến cho bạn cảm thấy no hơn và thúc đẩy hoạt động của hormone giảm cân.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về cách giảm cân cấp tốc hiệu quả tại nhà cho bạn. Mong sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn. 

Đọc tiếp: Kinh nghiệm giảm cân thành công với 5 mẹo cực hay

spot_img

Must Read

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here